บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

ตัวแทนประกันหาย ตัวแทนประกันโกง ติดต่อสำนักงานไม่ได้เรื่องคืบหน้า ทำไงดี

         เสียหายเท่าไร กับการไม่มีความรับผิดชอบของตัวแทนบางคน จริงๆ มันเป็นเรื่องที่ลูกค้า ประสบพบเจอ และตัวแทนใหม่ๆ ก็จะทำการขายยากมากๆ ลูกค้าจะเข็ดหลาบกับบริษัทประกัน ตัวแทนใหม่ๆ ก็ขายยากขึ้น

ตัวอย่างตามกระทู้พันทิพย์นี้ หากตัวแทนขายประกันที่ขายเรา ลาออกจากบริษัทไปแล้ว จะตามหาเจ้าหน้าที่ดูแลต่อยังไงดีครับ    

        มันไม่ใช่ความผิดที่ลูกค้าจะกลัว หรือเข็ด หน้าที่มิวคือแก้ปัญหาให้ลูกค้าค่ะ

       มิวจะแบ่ง ปัญหาที่พบ และคำตอบวิธีการเอาเท่าที่วิธีปฏิบัติจริง พอทำได้แล้วกันค่ะ

1. ตัวแทนโกงเงินเบี้ยชำระที่ให้ไป  ตามที่จริงแล้ว จรรยาบรรณที่ตัวแทนต้องสอบกันทุกคน จะถือว่าเรื่องนี้ผิดต่อจรรยาบรรณ ไล่ออกสถานเดียว และส่งผลเสียต่ออาชีพโดยรวมมากๆ แต่พนักงานบางคนก็คิดน้อยกับอนาคตตัวเองเพียงแค่เงินมันผ่านมือมา ช่างก้อนมหึมาเสียจริงๆ เอาน่า ขอเอาไปใช้ก่อนเดี๋ยวมีจะมาโปะคืน ความมืดดำนี้จะไม่มีคำว่าโปะคืน ไม่ใช่แค่ตัวแทนประกัน คาดว่าน่าจะมีในอาชีพที่เงินผ่านมือเยอะๆ แทบทุกอาชีพ
          วิธีการแก้ปัญหา 
                    1 .อย่าเชื่อใจตัวแทนแม้เขาจะเป็นคนสนิทคุณ 
                    2.บริษัทจะให้ใบเสร็จชั่วคราว มากับตัวแทนทุกคน ขอใบเสร็จนั้นทุกคร้งที่มีการชำระเงินเกิดขึ้น เพราะ ในใบเสร็จ จะมีชื่อและรหัสของตัวแทนคนนั้นๆอยู่
                    3.ภายใน3-7 วัน ให้ตรวจสอบตรงไปที่บริษัทเลยว่า กรมธรรม์ของตนมียอดชำระเบี้ยเข้ามาหรือไม่( ถามว่าต้องทำทุกครั้งไหม จริงๆมันเป็นสิ่งที่ควรกระทำนะคะ ผลประโยชน์ของเรา )
                    4.หากไม่มีการชำระเบี้ย ให้นำใบเสร็จข้อที่สอง ไปแจ้งความ 
                    5. เข้าไปที่ เว็บ คปภ(สำนักงานคุ้มครองผู้ทำประกันภัย) เพื่อทำการร้องเรียน ต้องมีเอการแจ้งความ กับใบเสร็จด้วยนะคะ LINK>>>บริการ Online คปภ
                    6.จากนั้น คภป จะดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งเราควรติดตามผล หรือสถานะเรื่องร้องเรียนบ่อยๆค่ะ



2.ตัวแทนของเราลาออกไป ทุกอาชีพก็จะมีการเข้าๆออกๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าตัวแทนประกันออกล่ะ มันดูเหมือนถูกทิ้งลอยแพ หรือเขามักจะเรื่องกันว่า "กรมธรรม์กำพร้า" 
                 วิธีการแก้ปัญหา
                         1. บริษัทจะส่งจดหมายแจ้งว่าตัวแทนเราลาออกแล้ว เราควรโทรเช็คทันทีว่าใครจะเป็นคนมารับช่วงต่อ โทรไปที่ Call Center บริษัทนั้นๆ แต่ตามจริงแล้ว เป็นหน้าที่ของ
ทีมในบริษัทนั้นๆ ที่จะส่งคนมารับช่วงดูแลคุณต่อ เขาจะเป็นคนโทรมาหาแนะนำตัวกับคุณเอง
                        2. ถ้าไม่มีใครโทรมา และความคืบหน้าบริษัทไม่มี ติดต่อตัวแทน ที่เพื่อนคุณ หรือญาติๆคุณไว้ใจ จะบริษัทเดียวกันก็ดี หรือคนละบริษัทก็ได้ คนที่มีจรรยาบรรณพอจะบริการลูกค้าต่อด้วยตัวเอง หากเป็นคนละบริษัท อย่างน้อยเขาจะหาทางออกดีๆให้คุณเอง
                        3. หาใครแทนไม่ได้ ให้แจ้งเรื่องไปทาง Call Center ว่าต้องการชำระเบี้ยด้วยตัวเองจะดำเนินการเช่นไร หากอยากยกเลิก จริงๆไม่แนะนำนะคะ  ลูกค้าต้องศึกษารายละเอียด กรมธรรม์ให้ดี ว่ายกเลิกมาเราจะเสียผลประโยชน์อะไรบ้าง 
                       4. พยายามอย่าทิ้งเวลาการดำเนินงานนานจนเกินไปนะคะ บางกรมธรรม์จะมีข้อแม้ และระยะเวลาว่าเราหยุดส่งเบี้ย หรือไม่มีการเคลื่อนไหว กรมธรรม์นั้นๆจะถูกเปลี่ยนสถานะ หรือยกเลิกทันทีค่ะ (รายละเอียดนี้ ถามจากพนักงานตัวแทนก่อนตกลงทำประกันได้เลยค่ะ)



3.ทำไมไม่ได้เงินคืนตามตกลงบริษัทโกง บริษัทไม่ได้โกงหรอกค่ะ ยืนยันอีกครั้ง แม้มิวจะเคยเขียนในบล็อกไปแล้ว แต่จะย้ำตรงนี้อีกครั้งค่ะ  บางทีเป็นที่ตัวแทนเอง ที่สับเพร่า
               วิธีการแก้ปัญหา
                             สอบถามรายละเอียด กรมธรรม์ให้ชัดแจ้ง ว่ามีเงื่อนไขอะไร คุ้มครองอันไหนจ่ายคืนเท่าไร ปีไหน อะไรบ้างที่จะนำไปสู่ปัญหาการ เป็นโมฆะของกรมธรรม์  จริงๆเป็นหน้าที่ของตัวแทนทุกคนจะต้องแจ้งลูกค้าค่ะ แต่ความใส่ใจ และนิสัยจรรยาบรรณตัวแทนแต่ละคนก็เคร่งต่างกัน เราควรรักษาสิทธิ์ ถามทุกข้อที่สงสัย  อ่านรายละเอียดประกันจนเข้าใจ ทวนความเข้าใจอีกครั้งกับตัวแทน หรือเอาให้ดี โทรถาม Call Center ได้โดยตรงค่ะ  

มิวเคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วนะคะ ตามอ่านได้เลย >>ถูกคนขายประกันหลอก ถูกโกง ได้เงินแล้วไม่ดูแล หายหัวไปเลย

หรือถ้ามีอะไรมากกว่านี้ ถามมิวมาได้เลยนะคะ จะตอบทุกคำถามค่ะ


#แก้ปัญหาประกันชีวิต
#ตัวแทนโกง
#ตัวแทนลาออก

ติดตามบทความสุขภาพและสอบถามเรื่องประกันชีวิตได้ที่

ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลประกันเพิ่มเติม
LINE ID : chonchanit
Tel : 0619546396
มิว ชลชนิต ปึงวิริยะรัตน์ รหัสตัวแทน 594844